Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Ngô lai dâu tây cực độc giúp đổi đời ở Hà Nội

Một loại hạt giống ngô lai có hình dáng, màu sắc giống hệt trái dâu tây. Nhờ trồng và bán ngô dâu tây nhiều người "phất" lên giàu có.


Ngo lai dau tay cuc doc giup doi doi o Ha Noi
Hạt giống ngô lai cực lạ này cho giống ngô có hình dáng giống hệt trái dâu tây. Ngô dâu tây thuộc dòng ngô Zea Mays, có xuất xứ từ Nam Mỹ, rồi được nhân giống trồng phổ biến ở nhiều nước.
Ngo lai dau tay cuc doc giup doi doi o Ha Noi-Hinh-2
Ngô dâu tây cao khoảng 1,3m, bắp nhỏ như trái dâu tây, có màu đỏ tía, hạt căng bóng trông rất đẹp mắt. Trung bình mỗi bắp dâu tây dài khoảng 5 - 6cm.
Ngo lai dau tay cuc doc giup doi doi o Ha Noi-Hinh-3
Ngô dâu tây có thể trồng quanh năm do đó, mang lại năng suất lớn và thu nhập cao cho những người nông dân trồng loại cây này
Ngo lai dau tay cuc doc giup doi doi o Ha Noi-Hinh-4
Ngoài màu đỏ tía quen thuộc, giống ngô dâu tây Zea Mays có thêm loại màu vàng nhưng hiếm hơn
Ngo lai dau tay cuc doc giup doi doi o Ha Noi-Hinh-5
Ở Hà Nội, các shop hạt giống thường nhập hạt giống loại ngô dâu tây có hình dáng cực độc này từ Nga, Mỹ. Giá hạt giống ngô dao động từ 50.000 - 55.000 đồng/gói (khoảng 15 hạt).
Ngo lai dau tay cuc doc giup doi doi o Ha Noi-Hinh-6
Khảo sát trên các trang đặt hàng trực tuyến như amazon.com. aliexpress.com, giá mỗi gói hạt giống ngô dâu tây (khoảng 100 - 150 hạt) có giá khoảng 2,5 - 3 USD (khoảng 55.000 - 65.000 đồng). Thời gian nhận hàng từ 3 - 5 ngày.
Ngo lai dau tay cuc doc giup doi doi o Ha Noi-Hinh-7
Hạt ngô dâu tây có vị ngọt, có thể dùng làm salad hoặc làm bắp rang bơ khá ngon. Trong hạt ngô dâu tây chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ, rất phù hợp cho người kiêng. Ngoài ra, ngô dâu tây còn chứa vitamin C, protein...
Ngo lai dau tay cuc doc giup doi doi o Ha Noi-Hinh-8
Không chỉ là loại thực phẩm hữu ích cho sức khỏe, giống ngô độc đáo này còn được sử dụng để trang trí khá đẹp mắt
Ngo lai dau tay cuc doc giup doi doi o Ha Noi-Hinh-9
Ngô dâu tây khá ưa sáng, cây phát triển tốt trong điều kiện nhiệt độ từ 15 - 40 độ C. Sau khi trồng khoảng 70 ngày, ngô đã có bắp và cho thu hoạch.
Ngo lai dau tay cuc doc giup doi doi o Ha Noi-Hinh-10
Không quá cầu kỳ trong việc chuẩn bị đất trồng, ngô phù hợp với đất vườn bình thường, pH 5,8 - 6,5.
Ngo lai dau tay cuc doc giup doi doi o Ha Noi-Hinh-11
Nếu mua hạt giống vào thời điểm này, người trồng sẽ chọn vụ mùa thu đông từ cuối tháng 6 đến khoảng giữa tháng 8. Ngoài ra, có thể chọn vụ đông xuân, khi hết mưa hoặc vụ hè (cuối tháng 3 đến đầu tháng 4) để gieo hạt.
Ngo lai dau tay cuc doc giup doi doi o Ha Noi-Hinh-12
Hình ảnh thu hoạch và bảo quản ngô dâu tây. Khi lá bên ngoài bắp ngô đã khô, hạt cứng nên phơi bắp ngoài nắng để hạt không mốc và giữ được lâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét